รับผลิต กระบอกไฮดรอลิก (Hydraulic Cylinder)
กระบอกไฮดรอลิก เป็นอุปกรณ์ขับเคลื่อนในระบบไฮดรอลิกที่นิยมใช้ในทุกอุตสาหกรรม โดยอาศัยหลักการเปลี่ยนพลังงานแรงดัน ของน้ำมันไฮดรอลิก เป็นแรงผลักหรือดึงในแนวเชิงเส้น กระบอกสูบที่พบในอุตสาหกรรมทั่วไปสามารถแบ่ง ออกเป็นลักษณะใหญ่ๆได้ 3 แบบ คือ
2.1 กระบอกสูบไฮดรอลิก แบบมาตรฐาน (Standard Hydraulic Cylinder)
กระบอกสูบไฮดรอลิก แบบมาตรฐาน เป็นที่นิยมใช้ในงานอุตสาหกรรมทั่วไป มีโครงสร้างไม่ซับซ้อนมาก ง่ายต่อการบำรุงรักษา สามารถเลือกการติดตั้งได้หลายรูปแบบ มีทั้งในรุ่นแรงดันต่ำ (Low pressure 70 bar) และในรุ่นแรงดันสูง (High Pressure 210 bar) มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางตั้งแต่ขนาด 32 มิลลิเมตร ถึง 250 มิลลิเมตร ความยาวช่วงชัก (Stroke) ตั้งแต่ 10 มิลลิเมตร ถึง 2,500 มิลลิเมตร
2.2 กระบอกสูบแบบกลม (Weldded Cylinder)
กระบอกสูบ ไฮดรอลิกแบบกลม (Welded Cylinder) หรือบางทีนิยมเรียกว่า แบบกลมเชื่อม พบมากในงานMobile เช่นในรถ เครน, เรือ, เครื่องบิน, รถขุดเจาะ เนื่องจากสามารถรับแรงดันได้สูงสุด 350 bar ในรุ่น High Pressure โครงสร้างของกระบอกสูบชนิดนี้จะถูกออกแบบให้เหมาะสมกับงานแต่ละประเภท มีเส้นผ่าศูนย์กลางตั้งแต่ ขนาด 32 มิลลิเมตร ถึง 600 มิลลิเมตร ความยาวช่วงชัก (Stroke) ตั้งแต่ 10 มิลลิเมตร ถึง 2,500 มิลลิเมตร
2.3 กระบอกสูบ แบบคอมแพค (Hydraulic Compact Cylinder)
กระบอกสูบไฮดรอลิก แบบคอมแพค (Hydraulic compact Cylinder) เหมาะกับงาน Automation ในงานประเภท Clamp,งาน Jig เป็นต้น โครงสร้างของกระบอกชนิดนี้ส่วนใหญ่ทำจากอลูมิเนียม จึงมีแรงดันที่เหมาะสมกับการใช้งานของกระบอกชนิดนี้คือ 70 bar และมีช่วงชักที่ไม่ยาวมาก โดยความยาวช่วงชักของกระบอกชนิดนี้ไม่เกิน 100มิลลิเมตร กระบอกชนิดนี้เหมาะสำหรับการติดตั้ง Sensor เพื่อจับตำแหน่งของลูกสูบ
โครงสร้างโดยทั่วไปของกระบอกสูบไฮดรอลิก
- Rod Hard Chrome : ก้านกระบอกสูบ
- Front cover : ฝาหัว
- Honest Tube : เสื้อกระบอกสูบ
- Tri rod : เสารั้งกระบอกสูบ
- Back cover : ฝาท้าย
- Wiper Seal : ซีลกันฝุ่น
- Bushing : บู๊ชทองเหลือง
- Wear ring : ซีลกันสึก
- Rod Seal : ซีลก้านสูบ
- Cushion Seal : ซีลกันกระแทกของลูกสูบ
- Piston Seal : ซีลลูกสูบ
- Teflon : เทปซีลกันสึก
- O-ring : ซีลฝาท้าย
- O-ring : ซีลฝาหัว
กระบวนการผลิตกระบอกสูบไฮดรอลิก (Hydraulic Cylinder)
- ตัดเสื้อกระบอกสูบด้วยเครื่องจักรคุณภาพจากญี่ปุ่น
- ตัดเสื้อกระบอกสูบด้วยเครื่องจักรคุณภาพจากญี่ปุ่น
- กลึงก้านกระบอกสูบ (Rod hard chrome) ด้วยช่างที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญสูง
- ก้านสูบที่ผ่านการกลึงเกลียวเรียบร้อยแล้ว
- เสารั้งกระบอกสูบ และก้านกระบอกสูบ ที่ผ่านกระบวนการทำงานจากเครื่องอย่างปราณีต
- การกัดบ่าก้านกระบอกสูบ ด้วยเครื่องจักรที่มีประสิทธิภาพสูง
- ผลิตชิ้นงาน และPart ต่างๆเพื่อเตรียมการประกอบตามความต้องการของลูกค้า
- ประกอบกระบอกตามแบบที่กำหนดไว้ โดยช่างผู้ชำนาญการ
- ทดสอบคุณภาพกระบอกไฮดรอลิกด้วย เครื่องทดสอบแรงดันสูงก่อนส่งมอบให้ลูกค้า